Apple ra mắt công nghệ MetalFX Upscaling giúp tăng FPS như Nvidia DLSS và AMD FSR
No Man’s Sky và Resident Evil Village sẽ là 2 tựa game đầu tiên được ứng dụng dụng công nghệ MetalFX Upscaling để tăng FPS trên máy tính macOS
Game trên máy Mac đến nay vẫn chưa thực sự phát triển vì nhiều lý do. Tuy nhiên, dù là vì những lý do gì đi nữa thì khả năng cao là cục diện này cũng sẽ thay đổi trong thời gian tới. Mới đây, trong sự kiện WWDC 2022, Apple đã cho ra mắt công nghệ MetalFX Upscaling độc quyền trên máy Mac.
Về bản chất thì đây là một công nghệ upscale khung hình được render ở độ phân giải thấp lên độ phân giải cao để giảm mức ngốn tài nguyên của các tác vụ đồ họa (điển hình là chơi game). Công nghệ này tương tự như Nvidia DLSS và AMD FSR.
Chúng ta sẽ không cần phải đợi lâu để thấy công nghệ này hoạt động như thế nào đâu. MetalFX Upscaling sẽ sớm được ứng dụng vào 2 tựa game là No Man’s Sky và Resident Evil Village, hứa hẹn mang đến mức FPS cao và chuyển động mượt mà. Cả 2 tựa game này đều sẽ lên macOS vào cuối năm 2022. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu một tính năng dành trên Game Center, cho phép các tựa game chia sẻ thông tin. Bằng cách đó, bạn có thể chia sẻ các mức điểm số và thành tích của bạn với bạn bè. Nó cũng sẽ tương thích với ứng dụng SharePlay của Apple.
Tóm tắt nội dung:
- Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã ra mắt công nghệ MetalFX Upscaling độc quyền trên máy Mac
- Đây là công nghệ upscale khung hình được render ở độ phân giải thấp lên độ phân giải cao nhằm giảm mức ngốn tài nguyên của game
- Công nghệ này có nhiều nét tương đồng với Nvidia DLSS và AMD FSR
- MetalFX Upscaling sẽ sớm được ứng dụng vào 2 tựa game là No Man’s Sky và Resident Evil Village
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- So sánh sự khác biệt giữa chip Apple M1 và M2
- Hệ điều hành Apple iOS 16, iPadOS 16, macOS Ventura, watchOS 9 sẽ tung bản beta vào tháng 7/2022
Nguồn: PC Gamer