DLSS 3.5 với Ray Reconstruction sẽ cải thiện chất lượng và hiệu năng ray tracing cho tất cả GPU Nvidia RTX

DLSS 3.5 với Ray Reconstruction sẽ cải thiện chất lượng và hiệu năng ray tracing cho tất cả GPU Nvidia RTX

 Laptop Acer Swift X SFX16 51G 516Q

Laptop Acer Swift X SFX16 51G 516Q

29.990.000₫
14.490.000₫ -52%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop Acer Swift X SFX16 51G 50GS

Laptop Acer Swift X SFX16 51G 50GS

30.990.000₫
15.990.000₫ -48%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop gaming Acer Nitro 5 AN515 46 R6QR

Laptop gaming Acer Nitro 5 AN515 46 R6QR

41.690.000₫
20.990.000₫ -50%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop gaming MSI Katana 15 B13VEK 252VN

Laptop gaming MSI Katana 15 B13VEK 252VN

33.990.000₫
22.990.000₫ -32%
0.0 (0 đánh giá)
Đã bán: 11
 Laptop gaming Lenovo LOQ 15ARP9 83JC003YVN

Laptop gaming Lenovo LOQ 15ARP9 83JC003YVN

31.490.000₫
27.990.000₫ -11%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop gaming Acer Predator Triton 500 SE PT516 52S 75E3

Laptop gaming Acer Predator Triton 500 SE PT516 52S 75E3

69.990.000₫
33.490.000₫ -52%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop Lenovo V14 G4 IRU 83A0000TVN

Laptop Lenovo V14 G4 IRU 83A0000TVN

11.990.000₫
10.490.000₫ -13%
0.0 (0 đánh giá)
Đã bán: 1
 Laptop Avita PURA A+ AF14A3VNF56F Black

Laptop Avita PURA A+ AF14A3VNF56F Black

12.950.000₫
9.990.000₫ -23%
0.0 (0 đánh giá)
Vừa mở bán
 Laptop gaming Lenovo LOQ 15IAX9 83GS001RVN

Laptop gaming Lenovo LOQ 15IAX9 83GS001RVN

22.490.000₫
19.990.000₫ -11%
0.0 (0 đánh giá)
Đã bán: 3
 Laptop gaming Lenovo LOQ 15IAX9 83GS001SVN

Laptop gaming Lenovo LOQ 15IAX9 83GS001SVN

20.490.000₫
17.490.000₫ -15%
0.0 (0 đánh giá)
Đã bán: 3
 Laptop Acer Aspire 3 A315 58 54M5

Laptop Acer Aspire 3 A315 58 54M5

12.490.000₫
9.490.000₫ -24%
0.0 (0 đánh giá)
Đã bán: 14
Mục lục

Với Ray Reconstruction, những khung cảnh trong game giờ đây sẽ sống động hơn, trung thực hơn. 

Nvidia vừa mới công bố bản cập nhật DLSS 3.5 (Deep Learning Super Sampling) sắp được tung ra trong vài tháng tới. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ nâng cấp chất lượng của khung cảnh ray tracing trong game, cũng như là cải thiện một chút về mặt hiệu năng. Tất cả là nhờ vào AI các bạn ạ.

 

Luồng xử lý (pipeline) của DLSS 3.5 sẽ được bổ sung Ray Reconstruction, và nó sẽ có mặt trên tất cả GPU Nvidia RTX luôn nhé, giờ đây có thể thấy build PC với VGA RTX lại càng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cơ bản thì nó sẽ thay thế các denoisers trong luồng xử lý đồ họa bằng Ray Reconstruction (được hỗ trợ bởi AI) để hoạt động song song với công nghệ upscaling Super Resolution. Nhờ vậy mà hiệu năng cũng sẽ được cải thiện một chút (do đã bỏ được khâu denoiser), nhưng quan trọng hơn hết là chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện rõ rệt so với phương pháp xài denoiser như trước đây.

 

Mặc dù ray tracing có theo dõi số lượng lớn tia sáng trong 1 khung hình game theo thời gian thực, hiện tại chúng ta vẫn chưa tạo ra GPU đủ mạnh để có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi 1:1 từ tia sáng thành pixel. Đây là lúc denoisers phát huy tác dụng, đó là nó sẽ lấy tất cả các “dấu chấm nhỏ” của từng tia sáng và hòa quyện nó với các thông tin về ánh sáng để lấp vào khung cảnh, tránh tình trạng hình ảnh bị nhiễu hạt quá mức.

 

Tuy nhiên, nó lại không được thông minh cho lắm, và nó dùng phương pháp phỏng đoán để quyết định cách mà nó sẽ làm mờ các dấu chấm. Mặc dù các thông số đều được tinh chỉnh bằng tay, nó có thể làm mất khá nhiều thông tin trong khung hình, khiến hình ảnh cuối cùng bị mờ nhòe. Nhìn thì sẽ thấy nó đỡ hơn khung cảnh bị nhiễu hạt, nhất là khi chuyển động, nhưng đồng thời nó cũng có thể tạo ra các hiện tượng “artefacts”.

Còn đối với Ray Reconstruction thì nó được thiết kế để nhận biết các quy tắc (patterns) trong một khung hình bị nhiễu hạt bằng cách dùng các dữ liệu “temporal” của nhiều khung hình để tạo ra hình ảnh rõ nét một cách ổn định hơn.

 

Một trong những tựa game đầu tiên hỗ trợ DLSS 3.5 là Cyberpunk 2077 với gói mở rộng DLC Phantom Liberty (ra mắt vào tháng 9/2023), tiếp đó sẽ là Portal with RTX và Alan Wake 2. Trong 1 cảnh demo, chúng ta có thể thấy nếu không có Ray Reconstruction thì phần ánh sáng phản chiếu dưới mặt đường sẽ không được sống động và trung thực, còn khi có Ray Reconstruction thì màu sắc phản chiếu lúc này đã được thể hiện chính xác hơn, thuyết phục hơn.

Về mặt độ trễ thì Ray Reconstruction sẽ không làm tăng độ trễ như công nghệ Frame Generation, hoặc nếu nó thì nó cũng sẽ tương xứng với mức tăng fps mà bạn có được. Thế nên đây sẽ là công nghệ mà bạn nên bật trong những tựa game có hỗ trợ. Việc hỗ trợ Ray Reconstruction sẽ tùy thuộc vào từng game, cho nên sẽ phải mất một thời gian thì nó mới trở nên phổ biến được.

Nguồn: PC Gamer - Nvidia's imminent DLSS 3.5 update will improve ray tracing and performance across all RTX GPUs

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên