Elon Musk tuyên bố sẽ trả hơn 11 tỷ đô tiền thuế trong năm 2021

Elon Musk tuyên bố sẽ trả hơn 11 tỷ đô tiền thuế trong năm 2021

Mục lục

Khoản thuế mà Elon Musk trả trong năm 2021 là một trong những khoản lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Elon Musk – CEO của hãng xe điện Tesla nổi tiếng – có đăng một bài tweet cho biết ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm 2021. Con số này cũng khá là trùng khớp với báo cáo của CNBC cách đây ít lâu. CNBC cho biết con số này có thể là “hóa đơn tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay”.

Thông tin này được đưa ra khi Musk và các tỷ phú khác đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều về số tiền thuế mà họ phải trả. CNBC giải thích rằng Musk không nhận lương hoặc thưởng tiền mặt dưới cương vị CEO Tesla; thay vào đó, ông được trả bằng cổ phiếu. Khi Musk cần tiền thì ông ta có thể vay bằng cách sử dụng cổ phiếu của mình làm tài sản thế chấp, và nó không phải chịu các mức thuế như thường lệ.

Sự khác biệt lớn nhất trong năm nay đó là hồi đầu tháng 11/2021, Musk đã bán bớt hàng tỷ đô cổ phiếu Tesla, bao gồm việc trả mức thuế tổng hợp hơn 53%. Quyết định này có vẻ như là kết quả của cuộc thăm dò trên Twitter được Tesla đăng vào tháng 11, trong đó người dùng đã bỏ phiếu cho việc Musk bán bớt 10% cổ phiếu Tesla của mình.

Elon Musk thuế 2021

Mặc dù Musk tuyên bố rằng anh ấy sẽ trả “nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử” trong năm 2021, điều này cũng không quá ngạc nhiên cho lắm khi vì có một số nguồn tin cho rằng Musk là người giàu nhất thế giới. Tài sản ròng của Musk hiện ước tính rơi vào khoảng 243 tỷ USD, cao hơn kha khá so với con số 195 tỷ USD của Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon.

Tóm tắt ý chính:

  • Elon Musk đăng một bài tweet cho biết ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm 2021
  • Trang CNBC cho biết con số này có thể là “hóa đơn tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay”
  • Thông tin này được đưa ra khi Musk đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều về số tiền thuế mà ông phải trả

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: The Verge

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên