Epic Games trình làng Unreal Engine 5 với hàng loạt công nghệ tối tân giúp tạo trải nghiệm chân thực cho game thủ
Unreal Engine 5 của Epic sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để các nhà làm game có thể sáng tác ra những tuyệt phẩm cho người chơi.
Tại thời điểm bài viết, Epic Games đã phát hành Unreal Engine 5 để mở rộng khả năng sáng tạo cho các nhà phát triển game lớn và nhỏ. Bên cạnh những tính năng mới, phiên bản lần này còn nâng cấp Unreal Editor để nó có hiệu năng tốt hơn, có nhiều công cụ animation hữu dụng cho họa sĩ hơn, cải thiện path tracing, vân vân. Bản thân Unreal Engine 5 cũng có một diện mạo mới, các quy trình được tinh giản, tối ưu diện tích hiển thị, giúp người dùng dễ thao tác hơn.
Unreal Engine 5 mang đến hàng loạt tính năng đột phá để hỗ trợ cho việc render thế giới trong game theo thời gian thực mà vẫn đảm bảo hình ảnh cực kỳ chi tiết và trung thực. Đầu tiên là công nghệ Lumen – một giải pháp dynamic global illumination giúp tạo khung cảnh sống động bằng cách thay đổi ánh sáng gián tiếp dựa vào ánh sáng trực tiếp hoặc cấu trúc hình học theo thời gian thực. Chẳng hạn như lúc mặt trời thay đổi góc chiếu khi thay đổi thời gian trong ngày, bật đèn pin, hoặc mở cửa bên ngoài.
Tiếp đến là Nanite – hệ thống hình học đa giác ảo (virtualized micropolygon geometry) của Unreal Engine 5 – sẽ cho phép các studio tạo ra những tựa game và trải nghiệm choáng ngợp thông qua các hình học đầy chi tiết. Bên cạnh việc nâng tầm chất lượng hình ảnh Nanite còn giúp bảo đảm hiệu năng game không bị ảnh hưởng, cho phép người chơi tận hưởng trò mình yêu thích một cách trọn vẹn.
Được thiết kế để hoạt động chung vơi Lumen và Nanite, Virtual Shadow Maps sẽ giúp tạo ra hiệu ứng đổ bóng “soft shadows” mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng. Ngoài ra, hệ thống upscale Temporal Super Resolution còn giúp tăng hiệu năng một cách đáng kể và đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng.
Với hệ thống One File Per Actor, các thành viên có thể chỉnh sửa chung 1 vùng trên bản đồ cùng một lúc mà không bị “giẫm đạp” lên nhau. Còn hệ thống World Partition trong Unreal Engine 5 sẽ giúp quản lý và phân chia các vùng trên bản đồ để dễ xử lý hơn.
Thêm vào đó, bộ công cụ tạo chuyển động cho nhân vật cũng được làm mới trong Unreal Engine 5, cho phép các nhà phát triển có thể tái sử dụng những animation có sẵn và tinh chỉnh nó cho phù với từng thời điểm trong game. Bổ trợ cho việc này sẽ là các công cụ như Control Rig, Sequencer, Pose Browser, IK Retargeter, Motion Warping, Distance Matching, vân vân.
Tóm tắt ý chính:
- Epic Games đã phát hành Unreal Engine 5 để mở rộng khả năng sáng tạo cho các nhà phát triển game
- Phiên bản lần này còn nâng cấp Unreal Editor để nó có hiệu năng tốt hơn, có nhiều công cụ animation hơn, cải thiện path tracing, vân vân
- Unreal Engine 5 cũng có diện mạo mới, các quy trình được tinh giản, tối ưu diện tích hiển thị để dễ thao tác hơn