iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

Mục lục

iPhone 15 hiện tại là siêu phẩm mà bất kỳ người iFan nói riêng và người yêu công nghệ nói chung đều mong đợi. Với những cải tiến mới không chỉ công nghệ, hiệu năng mà cả ngoại hình, đây chắc chắn sẽ là cơn địa chấn trong năm 2023. Vậy tới thời điểm hiện tại những thông tin rò rỉ về iPhone 15 có những gì?

Dự kiến iPhone 15 có các dòng nào?

Theo LeaksApple Pro (trang thông tin nhiều lần tiết lộ chính xác các sản phẩm Apple), IP 15 sẽ ra mắt vào năm 2023 sẽ có bốn phiên bản bao gồm: iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (thay thế cho dòng Pro Max).

Vẫn chưa biết được liệu đây chỉ là đổi tên hay sẽ có những cải tiến đặc biệt trên chiếc Ultra, tuy nhiên đây vẫn là thông tin đáng mừng mà người dùng iPhone có thể mong đợi.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

Điện thoại iPhone 15 có gì mới?

1. iPhone 15 có những màu nào?

Trên trang AppleDsign đăng tải concept IP15 vào ngày 23/3, ngoài những màu quen thuộc như trắng, đen, gold, mẫu điện thoại này sẽ sở hữu tổng cộng 3 phiên bản màu cực ấn tượng và thời thượng gồm: màu đỏ tía (Burgundy Shade) có mã #410D0D trên phiên bản Pro, màu hồng đậm (Telemagenta) với mã #CE3C6C và xanh lam (Picton Blue) có mã màu #4DB1E2 trên phiên bản tiêu chuẩn và Plus.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

 

2.Thiết kế iPhone 15 có gì đặc biệt?

Theo những hình ảnh hiện tại được tiết lộ iPhone 15 vẫn giữ lại thiết kế của đời tiền nhiệm với phong cách phẳng cùng các góc được bo tròn mềm mại. Kích thước và trọng lượng của máy gần như không có gì thay đổi, bản tiêu chuẩn và Pro vẫn sẽ có kích thước 6,1 inch trong khi bản iPhone 15 Plus và 15 Ultra sẽ tương đương kích thước 6,7 inch.

Điểm khác biệt lớn nhất có thể nằm ở cụm Camera khi nhiều tin đồn cho rằng iPhone 15 sẽ có cụm camera to hơn với 4 camera cực nét.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

3. Camera của iPhone 15 có những cải tiến gì?

Luôn là đề tài được đem ra so sánh giữa các dòng điện thoại, chất lượng camera luôn là vấn để nóng mỗi khi iPhone đời mới ra mắt và với iPhone 15 cũng không phải ngoại lệ. Những báo cáo gần đây của Haitong Intl cho biết Apple sẽ trang bị cho iPhone 15 ống kính tiềm vọng cho dòng Ultra. Với cải tiến này khả năng sẽ được tên lên zoom 5x đến 6x. Đồng thời cho thấy số lượng ống kính trên điện thoại sẽ tăng lên thành cụm 4 camera cực độc đáo.

Camera chính trên hai mẫu cao cấp vẫn được nhà Táo duy trì cảm biến 48MP để giữ được chất lượng ảnh chụp cực sắc nét đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Đặc biệt một vài thông tin còn cho thấy iPhone sẽ sở hữu khả năng quay video 8K. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì đảm bảo cho thông tin này và cũng không biết được tính năng này (nếu có) sẽ nằm trên mọi dòng hay chỉ được trang bị trên phiên bản Ultra.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

Cách đây không lâu, Jeff Pu (chuyên gia phân tích đến từ công ty Haitong) đã cho biết tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ đều được cải tiến mạnh mẽ về phần camera. Trong số đó, đáng chú ý nhất là iPhone 15 và iPhone 15 Plus với độ phân giải camera chính đạt tới 48 MP. Đây cũng là điều mà trang công nghệ 9to5mac thông báo.

Chi tiết hơn thì ở phiên bản iPhone 15 thường và 15 Plus sẽ được tích hợp bộ 3 camera góc rộng có độ phân giải lên đến 48 MP. Tuy nhiên, hai thiết bị này vẫn chưa có ống kính tele cũng như máy quét LiDAR cùng ống kính zoom quang học.

4. Màn hình iPhone 15 liệu có bước đột phá?

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ross Young cho biết, khả năng cao ông lớn Apple sẽ áp dụng tính năng Dynamic Island cho cả 4 dòng iPhone 15. Điều này cũng có nghĩa thiết kế notch tai thỏ sẽ bị “khai tử” thay vào đó là màn hình đục lỗ chữ “i” hình viên thuốc sẽ trở thành tâm điểm trong những năm tiếp theo của sản phẩm Apple. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi phản ứng của người dùng đối với Dynamic Island là vô cùng tích cực.

Màn hình LTPO và tần số quét 120Hz vẫn sẽ là điểm đặc trưng của hai phiên bản cao cấp. Các tính năng như ProMotion và Always On Display cũng tạo sự khác biệt giữa sản phẩm cao cấp và tiêu chuẩn.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

5. Hiệu năng cực khủng của iPhone 15

Vẫn là thông tin đến từ LeaksApple Pro, Táo Khuyết vẫn sẽ tiếp tục trang bị chip xử lý mới trên các dòng cao cấp trong khi đó dòng chip cũ sẽ tích hợp trên các sản phẩm rẻ hơn. Điều này cũng không có quá nhiều sự bất ngờ cũng như gây khó khăn cho người dùng cơ bản khi hiệu năng hiện tại trên iPhone 14 đã là quá dư thừa.

Theo đó chip Apple A16 Bionic 4nm sẽ được trang bị trên phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và Plus trong khi 15 Pro và 15 Ultra sẽ được trang bị chip Apple A17 Bionic 3nm đời mới nhất. Đây cũng sẽ là bước đột phá khi hai phiên bản cao cấp sẽ trở thành những chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC.

Dòng chip mới dự kiến sẽ tiết kiệm pin hơn lên đến 20% so với chip Apple A16 hiện tại. Đây sẽ thật sự là bước đột phá của Apple khi công nghệ sạc của hãng này thường không được đánh giá cao.

 

6. Dung lượng pin và sạc trên iPhone 15 có khác gì iPhone 14?

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, viên pin được trang bị cho iPhone 15 Ultra sẽ dự kiến tăng thời lượng từ 3 - 4 tiếng so với iPhone 14 Pro Max. Kết hợp cùng khả năng tiết kiệm pin trên chip xử lý mới thì dung lượng pin của dòng iPhone mới này thật sự rất đáng nể phục.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

7. Công nghệ kết nối đổi mới bất ngờ

Thông tin đến từ chuyên trang LeaksApple Pro, bởi phải tuân theo quy định của EU Apple sẽ sử dụng cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning truyền thống trên cả 4 phiên bản. Bên cạnh đó chuẩn Thunderbolt 4 cũng sẽ xuất hiện trên hai mẫu cao cấp nhất là IP15 Pro và IP15 Ultra. Điều này giúp hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh cũng như cho khả năng đồ họa tốt hơn.

Với việc sử dụng cổng Type C người dùng vừa sử dụng thiết bị Android vừa sử dụng iPhone giờ đây đã có thể tiết kiệm hơn cổng kết nối hơn.

iPhone 15 lộ diện - Siêu phẩm cực chất đầy hứa hẹn

Trên đây là những thông tin trước mắt về mẫu iPhone 15 sắp ra mắt. Tuy chưa phải thông tin chính thức nhưng cũng đủ thấy những cải tiến rất đáng tiền mà chắc hẳn không ai muốn bỏ qua.

Bài viết liên quan: 

- Luân Trần -

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên