Lộ tin Samsung chuẩn bị khai tử mảng sản xuất màn hình LCD

Lộ tin Samsung chuẩn bị khai tử mảng sản xuất màn hình LCD

Mục lục

Mới đây Samsung đã ra quyết định khai tử mảng sản xuất màn hình LCD để tập trung vào màn hình OLED và màn hình chấm lượng tử tối tân

Theo một số nguồn tin trong ngành thì Samsung đã đưa ra quyết định đóng cửa các dây chuyền sản xuất màn hình LCD cuối cùng của mình. Trong suốt năm 2021 và 2022 thì hoạt động sản xuất màn hình LCD đã sinh lợi lớn cho Samsung do nhu cầu về thiết bị điện tử tăng vọt trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên vì giá màn hình LCD giảm mạnh do chịu sự cạnh tranh từ Trung Quốc và Đài Loan mà quyết định trên sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến ban đầu khoảng 6 tháng.

Bạn có thể xem biểu đồ giá màn hình LCD ngay dưới đây. Có thể thấy là trong thời điểm viết bài viết này thì nó đang chạm đáy, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước.

Samsung Display là một công ty lớn trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình LCD. Họ đã tạo ra nhiều mẫu màn hình với chất lượng hàng đầu, trang bị trên những thiết bị từ nhỏ như đồ đeo tay cho đến lớn như TV. Samsung cũng sản xuất nhiều tấm nền được sử dụng cho các dòng sản phẩm của các hãng đối tác, điển hình là ASUS và Alienware.

Dự kiến các nhân viên hoạt động trong mảng LCD sẽ được chuyển sang làm về màn hình OLED và chấm lượng tử. Hy vọng việc Samsung khai tử mảng LCD và phân bổ thêm nguồn lực vào màn hình OLED và chấm lượng tử thì các mẫu màn hình trang bị những công nghệ tiên tiến này sẽ có giá dễ tiếp cận hơn. 

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

  • Theo một số nguồn tin trong ngành thì Samsung sẽ đóng cửa các dây chuyền sản xuất màn hình LCD cuối cùng của mình
  • Giá màn hình LCD giảm mạnh do chịu sự cạnh tranh từ Trung Quốc và Đài Loan
  • Dự kiến các nhân viên hoạt động trong mảng LCD sẽ được chuyển sang mảng OLED và chấm lượng tử

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: Tom’s Hardware

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên