Mẹo cuộn trang với “tốc độ bàn thờ” bằng phím chuột giữa

Mẹo cuộn trang với “tốc độ bàn thờ” bằng phím chuột giữa

Mục lục

Các bạn đã bao giờ phải lăn chuột từng chút, từng chút một để tìm đọc lại một “xì ta tút”, hay một bảng tin nào đó mà bạn lỡ bỏ qua khi đang lướt Facebook chưa? Những lúc như thế cảm giác rất là mệt mỏi đúng không nào! 

Mình cũng từng phải chịu cực, chịu khổ giống như các bạn cho đến khi mình biết đến chuột giữa cũng có khả năng di chuyển nhanh từ đầu trang tới cuối trang và ngược lại chỉ bằng 2 bước cực kỳ đơn giản. Chính vì thế nên mình lập tức viết ngay một bài hướng dẫn, để giúp bạn nào chưa biết có thể áp dụng ngay tính năng cực kỳ hữu ích này.

Để có thể di chuyển nhanh từ đầu trang tới cuối trang web bằng chuột giữa, đầu tiên các bạn nhấp vào chuột giữa 1 lần. Lúc này biểu tượng con trỏ chuột sẽ chuyển thành biểu tượng hình tròn với mũi tên 2 đầu. Nếu bạn muốn lướt nhanh tới cuối trang, bạn chỉ đơn giản là kéo nhẹ chuột xuống là lập tức trang web sẽ cuộn nhanh xuống dưới. Bạn kéo chuột càng nhiều thì tốc độ cuộn xuống của trang web càng nhanh. Còn lướt nhanh lên đầu trang thì các bạn cũng làm tương tự, chỉ khác là bạn kéo chuột lên trên sau khi bấm chuột giữa. Để thoát khỏi chế độ cuộn nhanh, bạn nhấn thêm lần nữa vào chuột giữa là được.

Tính năng này quá đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu ích đúng không nào! Vậy là từ nay, bạn sẽ không còn phải tốn công, tốn sức lăn chuột từng chút một tới cuối trang nữa rồi nhé.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, chúc các bạn thành công!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên