Mùa dịch quá rảnh rỗi, game thủ dành 400 giờ để ráp mô hình thế giới GTA V siêu chính xác
Thay vì chơi bời trong mùa dịch thì product designer dưới đây đã dành 400 giờ tâm huyết để làm mô hình bản đồ thế giới trong tựa game GTA V.
Dom Riccobene là một nhà thiết kế sản phẩm (product designer), thường thì anh dùng những dự liệu trong thế giới thực để tạo nên các mô hình thu nhỏ của nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Dom phải ở nhà lánh dịch chứ không thể ra ngoài làm công việc của mình nên anh ấy cảm thấy buồn chán. Sẵn tiện là một fan cứng của tựa game GTA V, chơi từ hồi 2013 đến giờ nên Dom lôi bản đồ thế giới của GTA V ra dựng mô hình luôn.
Việc này nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại chẳng dễ dàng chút nào. Dom đã dùng một chương trình đặc biệt có khả năng quét và thu thập các điểm tọa độ trong bán kinh 500 đến 1.000m trong game, xung quanh khu vực người chơi đang đứng. Mỗi khi nhấn phím nóng, nó sẽ quét và lấy tối đa 1.000.000 điểm tọa độ trong game. Anh chàng product designer đã tốn khoảng 100 giờ đi lang thang trong GTA V và quét địa hình trong game một cách thủ công để có đủ dữ liệu cho tác phẩm của mình.
Thách thức tiếp theo là phải làm sao để hợp nhất mớ dữ liệu gồm 500 triệu tọa độ đó và biến nó thành bản đồ hoàn chỉnh. Sau đó Dom có thể thao tác bằng phần mềm rồi in ra bằng 1 máy in 3D có độ chính xác cao thành từng ô vuông trên mô hình bản đồ thế giới GTA V. Ô nào nhanh nhất thì sẽ mất đâu đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, trong khi các ô có độ phức tạp cao như đồi núi, nhà cửa thì sẽ mất đến 12 tiếng. Mỗi một ô như thế dùng đến 800MB dữ liệu và không được có sai sót nào, nếu không thì chúng sẽ không khít được với nhau.
Chỉ riêng việc in 3D đã tiêu tốn khoảng 125 giờ rồi. Tổng thời gian để hoàn thành tác phẩm bao gồm tất cả công đoạn mất khoảng 400 giờ trong suốt 1 năm. Dom cho biết đây có lẽ là dự án thú vị nhất và cũng đầy thách thức kỹ thuật mà anh từng làm. Sau dự án GTA V, Dom có kế hoạch sẽ làm tiếp bản đồ của Red Dead Redemption 2. Anh đã dành 200 tiếng để làm việc đó và hy vọng có thể tạo ra một bản đồ cũng ấn tượng không kém.
Tóm tắt nội dung:
- Dom Riccobene là một nhà thiết kế sản phẩm (product designer), thường thì anh dùng những dự liệu trong thế giới thực để tạo nên các mô hình thu nhỏ của nhiều nơi trên thế giới
- Dom phải ở nhà lánh dịch chứ không thể ra ngoài làm công việc của mình nên anh ấy cảm thấy buồn chán
- Sẵn tiện là một fan cứng của tựa game GTA V, chơi từ hồi 2013 đến giờ nên Dom lôi bản đồ thế giới của GTA V ra dựng mô hình luôn.
- Chỉ riêng việc in 3D đã tiêu tốn khoảng 125 giờ rồi. Tổng thời gian để hoàn thành tác phẩm bao gồm tất cả công đoạn mất khoảng 400 giờ trong suốt 1 năm
- Dom cho biết đây có lẽ là dự án thú vị nhất và cũng đầy thách thức kỹ thuật mà anh từng làm. Sau dự án GTA V, Dom có kế hoạch sẽ làm tiếp bản đồ của Red Dead Redemption 2
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Mời các bạn chiêm ngưỡng mức độ kỳ công của tựa game GTA V được tạo hoàn toàn bởi AI
- Mời các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu chân thật của GTA V qua dự án của Intel Labs
- Xuất hiện modder Việt Nam tài năng mang cả xe VinFast chất lừ vào trong GTA V
Nguồn: Kotaku