Nvidia phát hành sách Ray Tracing Gems II để khoe công nghệ, hoàn toàn miễn phí chứ không bị đội giá như card RTX
NVIDIA Ray Tracing Gems II sẽ cho game thủ biết thêm về cách mà ray tracing đã giúp đồ họa trong Control và Fortnite trở nên sống động hơn.
Phần thứ 2 trong bộ sách Ray Tracing Gems của NVIDIA đã được phát hành và các bạn có thể đọc nó miễn phí trên Springer nhé. Tương tự phần 1 ra mắt vào năm 2019, Ray Tracing Gems II sẽ cung cấp kiến thức và công cụ cho nhà phát triển game để họ biết cách tích hợp ray tracing vào trong dự án tiếp theo của mình. Đồng thời, những bạn nào tò mò, muốn biết thêm về ray tracing thì cũng có thể xem qua bộ sách này luôn nhé.
Phần 2 này được viết bởi Adam Marrs, Peter Shirley, Ingo Wald đến từ NVIDIA. Nó khai thác các công nghệ ray tracing (có khá là nhiều đó), sơ lược về Vulkan ray tracing (NVIDIA có góp phần trong đó), và một mục gọi là “Ray tracing in the wild” bao gồm các ví dụ game và lời nhận xét của nhà phát triển đã từng dùng ray tracing. Các game được nhắc đến bao gồm Control, Quake 2, Fortnite.
Để tải cuốn sách dưới dạng tập tin pdf, các bạn hãy truy cập tại đây (phần 1) và tại đây (phần 2) nhé. Trường hợp các bạn thích đọc sách giấy hoặc thích sưu tầm sách thì có thể tham khảo trên trang Amazon tại đây (phần 1) và tại đây (phần 2) nhé. Lưu ý là sẽ có những phần hơi khó hiểu một chút, vì nó liên quan đến lập trình, API đồ họa, và một số thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến việc phát triển game nhé.
Tóm tắt ý chính:
- Phần thứ 2 trong bộ sách Ray Tracing Gems của NVIDIA đã được phát hành miễn phí
- Phần 2 khai thác khá nhiều công nghệ ray tracing, sơ lược về Vulkan ray tracing, và nêu một vài game đã ứng dụng thành công ray tracing
- Các game đó bao gồm Control, Quake 2, Fortnite
- Những bạn nào tò mò, muốn biết thêm về ray tracing thì có thể xem qua bộ sách này nhé
- Để tải cuốn sách dưới dạng tập tin pdf, các bạn hãy truy cập tại đây (phần 1) và tại đây (phần 2)
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Bất đồng quan điểm với AMD, CEO NVIDIA khẳng định điện thoại ray tracing vẫn chưa tới thời
- Không cần card xịn, thanh niên dùng máy Super Nintendo 30 năm tuổi vẫn chiến được game ray tracing
- Vì quá đam mê, modder bỏ 1500 đô mua RTX 3090 để bật ray tracing trong trò… Mario 25 năm tuổi
Nguồn: PC Gamer