Xử lý chuột không dây mất đầu USB receiver

Xử lý chuột không dây mất đầu USB receiver

Mục lục

Chuột không dây mất đầu USB (USB Receiver) đã không còn là "chuyện không của riêng ai". Chuột không dây là dòng sản phẩm phổ thông được nhiều người dùng văn phòng cho đến game thủ chuyên nghiệp lựa chọn. Vậy nếu chuột không dây mất USB receiver có sử dụng được không? 

Hãy cùng GEARVN điểm qua và áp dụng một trong những cách dưới đây để khắc phục được sự cố chuột máy tính không dây mất receiver nhé!

Xem ngay bài viết: Ngày 8/3 là ngày gì ? Bỏ túi một số gợi ý tặng quà 8/3

Chuột không dây mất đầu USB receiver có sử dụng được không?

GEARVN chuột không dây mất USB receiver

Tương tự như những dòng bàn phím không dây, chuột không dây thông hiện nay có hai dạng kết nối không dây hoàn toàn thông qua bluetooth (chuột wireless) và chuột bluetooth kết nối thông qua cổng không dây USB receiver. 

Để hoạt động được chuột thường được đi kèm với 1 hoặc 2 đầu thu sóng. Mỗi đầu USB receiver đã được mã hóa, đồng bộ với duy nhất một sản phẩm chuột không dây. Đối với trường hợp chuột không dây mất đầu USB receiver kết nối, anh em nên chuẩn bị tham khảo và mua cho mình chuột mới đi nhé. Nhưng đối với một số dòng sản phẩm từ Logitech bạn sẽ có những cách xử lý ít tốn kém hơn.

    Xử lý chuột không dây mất đầu USB receiver

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Thông thường để xử lý chuột không dây mất đầu receiver bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:

    Chuột thông thường khi mất đầu USB.

    Để xử lý được chuột không dây khi mất đầu receiver ở các dòng chuột thông thường đến từ các hãng khác nhau bạn có thể áp dụng một trong hai cách:
    1. Kiểm tra xem chuột mình đang sử dụng có hỗ trợ kết nối wireless không? Chỉ cần bật và sử dụng như bình thường.
    2. Sử dụng cổng USB receiver dự phòng được hãng sản xuất cho đi kèm khi mua chuột.

    Lưu ý: Nếu 1 trong 2 thiết bị chuột hoặc đầu USB bị mất, anh em sẽ cần phải sắm một bộ chuột không dây mới. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng chuột hoặc bàn phím không dây Logitech thì lại khác. Và sẽ tiết kiệm hơn được rất nhiều đấy nhé.

    Hướng xử lý với chuột không dây từ Logitech.

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Với những con chuột không dây chính hãng của Logitech bên cạnh việc được trang bị dây kết nối, cổng USB dựng phòng. Bạn sẽ có hai loại receiver khác nhau có thể mua rời như sau:

    1. Loại chỉ sử dụng cho duy nhất con chuột đi kèm. USB receiver có phần hoa thị nhỏ màu đen.
    2. USB receiver có phần hoa thị nhỏ màu cam, đây là cổng receiver kết nối cả chuột lẫn bàn phím của Logitech  đến 6 thiết bị khác nhau. Hay còn biết đến là USB đa năng từ Logitech gọi USB Unifying receiver.

    Nếu vì sợ mất đầu kết nối USB receiver sẽ không sử dụng được chuột, GEARVN sẽ gợi ý đến anh em một số dòng chuột kết nối không cần sử dụng cổng receiver giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ chơi game cho đế làm việc với nhiều thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    >> Có thể bạn quan tâm: Xử lý bàn phím không dây mất đầu USB

    Những dòng chuột không dây không sử dụng USB receiver

    Cũng như các dòng bàn phím không dây, chuột không dây sẽ là một trong những phụ kiện giúp anh em cải thiện chất lượng công việc, nâng cao nhu cầu giải trí. Đặc biệt, là khi phải làm việc tại nhà việc sử dụng các dòng chuột kết nối không dây sẽ vô cùng tiện lợi khi làm việc trên laptop.

    Chuột Rapoo M300 Silent wireless

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Chuột Rapoo M300 Silent Wireless là một trong những dòng chuột bluetooth không dây có thể kết nối tốt với các thiết bị như iPad, Notebook, Macbook, PC, iMac qua kết nối tương thích tại bất kỳ đâu cho nhu cầu xử lý công việc hay giải trí của mình. Độ phân giải 600 - 1600 DPI cho chuột di chuyển nhanh, nhạy một trong những dòng sản phẩm được nhiều học sinh và người dùng phổ thông lựa chọn.

    Chuột Logitech MX Anywhere 2S

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Chuột không dây kết nối không cần USB receiver phổ thông dành cho dân văn phòng với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Với tông màu đen chủ đạo cùng với thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Pin sạc nhanh, một lần sạc đầy có thể dùng được trong tối đa 70 ngày.

    Chuột Logitech MX Master 2S

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Bên cạnh Logitech MX Master 3 for MAC, Mx Master 2S là một trong những dòng chuột không dây được dân thiết kế chuyên nghiệp, dựng phim, edit video lựa chọn. 
    Logitech MX Master 2S là một trong số những dòng chuột không dây đến từ Logitech sở hữu nút cuộn dọc được trang bị chế độ cuộn siêu nhanh, đây là tính năng góp phần tạo nên sự đặc biệt cho sản phẩm này so với các dòng chuột không dây ở cùng phân khúc.

    Chuột Logitech G Pro wireless

    GEARVN chuột không dây mất USB receiver

    Logitech G Pro Wireless là sản phẩm chuột không dây chơi game được thiết kế tối ưu cho các tựa game Esport. Đây là dòng chuột gaming gear đã được tối ưu về kiểu dáng, trọng lượng, kết hợp với mắt cảm biến Hero và công nghệ không dây Lightspeed để cho ra đời chú chuột với hiệu suất và độ chính xác tuyệt đối.

    Tổng kết

    Tổng hợp lại để xử lý chuột không dây mất đầu USB receiver anh em có thể áp dụng các cách sau:

    1. Sử dụng chế độ wireless có trên chuột.
    2. Sử dụng USB kết nối dự phòng đi kèm theo chuột.
    3. Sử dụng USB Unifying receiver (chỉ áp dụng cho các sản phẩm từ Logitech)
    Hy vọng với một số chia sẻ từ chuột mất đầu kết nối USB trên đây, anh em sẽ có những cách xử lý nhanh chóng. Tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc và chất lượng giải trí.
       
      Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên