Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Mục lục

Trên thị trường công nghệ hiện nay laptop có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác nhau phục vụ cho từng nhu cầu làm việc của người dùng. Một trong những số sản phẩm được yêu thích nhất là laptop Ultrabook. Nếu bạn đang thắc mắc không biết Ultrabook sẽ là một sản phẩm máy tính xách tay thế nào và phù hợp với những ai thì đây là bài viết dành cho bạn. 

Laptop Ultrabook là gì?

Laptop Ultrabook được biết đến là kiểu laptop sở hữu vẻ bề ngoài thon gọn với trọng lượng nhẹ, hoạt động với hiệu suất tốt đáp ứng mọi công việc hằng ngày. Để được công nhận là một trong những chiếc laptop Ultrabook tốt thì sản phẩm đó phải đảm bảo được các tiêu chí sau đây:

Thiết kế mỏng nhẹ, kiểu dáng sang trọng 

Nhu cầu làm việc ngày càng tăng cao càng khiến nhiều người đòi hỏi cao hơn và mong chờ một sản phẩm có thể đáp ứng tối đa mong muốn của họ. Vì vậy thiết kế mỏng nhẹ sẽ là điều đầu tiên mà dòng sản phẩm Ultrabook sở hữu. Kích thước màn hình sẽ không được sản xuất theo một quy chuẩn nào nhưng để được công nhận là sản phẩm Ultrabook thì laptop đó phải đảm bảo được tính mỏng nhẹ, thon gọn. Từ đó mang đến những sản phẩm laptop Ultrabook sang trọng, đẹp mắt thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các nhà doanh nhân.

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Thời gian sử dụng pin kéo dài

Ultrabook đời đầu thường có dung lượng pin khá ngắn khoảng 4 đến 5 tiếng sử dụng. Vì sự phát triển của công nghệ và yêu cầu từ những người dùng khó tính tăng lên nên các sản phẩm laptop Ultrabook đang ngày càng được nâng cấp theo từng thời kỳ. Các sản phẩm ngày nay thường có dung lượng pin khá trâu với thời lượng từ 8 đến 9 tiếng hoặc thậm chí là 10 tiếng. Sẵn sàng với nguồn năng lượng dồi dào cho khối lượng công việc lớn ở bất cứ nơi nào.  

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Cấu hình hoạt động cao

Thông thường laptop có cấu hình mạnh để vận hành những phần mềm nặng hay khối lượng công việc nhiều thường sẽ có vẻ bề ngoài hầm hố và khá nặng. Nhưng với Ultrabook thì không như vậy, thiết kế vừa nhỏ gọn nhưng hiệu năng mà chúng mang lại cũng vô cùng chất lượng. Luôn được ưu tiên với bộ vi xử lý mới nhất nên mọi yêu cầu trên laptop Ultrabook đều diễn ra một cách mượt mà, trơn tru. Duy trì hiệu suất lâu dài sẽ là một cộng sự ưu tú để người dùng lựa chọn.

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Đảm bảo yêu cầu về phần cứng 

Để hỗ trợ người dùng sử dụng với tốc độ truyền dữ liệu cao mà Ultrabook trang bị các cổng USB 3.0 hoặc Thunderbolt. Ngoài ra một số sản phẩm khác còn thiết kế cổng kết nối WiDi (Wireless Display) cho phép truyền dữ liệu hình ảnh, video và các nội dung khác từ laptop đến màn hình TV có hỗ trợ WiDi. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Tính bảo mật hiện đại và an toàn

Ultrabook sở hữu tính bảo mật tân tiến đảm bảo mọi dữ liệu quan trọng trong môi trường doanh nghiệp ví dụ như tính năng Intel Management Engine. Phòng IT quản lý có thể điều khiển các Ultrabook của công ty từ xa nhằm giữ an toàn cho các thông tin mật được an toàn. Ngoài ra còn có Intel Anti-Theft Technology và Identity Protection Technology trên mọi Ultrabook. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Đối tượng phù hợp với laptop Ultrabook

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về thiết kế và hiệu năng nên những chiếc laptop Ultrabook luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Sự sang trọng trên mỗi Ultrabook với thiết kế mỏng nhẹ tuyệt vời sẽ là lựa chọn hoàn hảo không chỉ dành cho phái nữ mà cả phái nam cũng đều yêu thích. Những chiếc laptop của sản phẩm này cũng thường nằm trong phân khúc laptop doanh nhân cao cấp nên đôi khi mức giá của nó khiến nhiều người còn phải e ngại. Nếu bạn là một người có điều kiện kinh tế và muốn đầu tư một chiếc laptop mỏng nhẹ với hiệu suất tuyệt đỉnh thì Ultrabook không thể thiếu trong danh sách lựa chọn của bạn. Dù làm việc văn phòng, học tập hay giải trí nó cũng đều đáp ứng tốt. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Gợi ý một số sản phẩm laptop Ultrabook

MacBook Pro 13 M2 10GPU 8GB 256GB Silver

Macbook Pro 13 M2 đến từ thương hiệu Apple với thiết kế sang trọng được làm bằng nhôm nguyên khối cao cấp. Kiểu dáng mỏng nhẹ, sang trọng mà bất kỳ tín đồ yêu công nghệ nào cũng không thể cưỡng lại được. Sử dụng con chip M2 mới nhất cho hiệu suất làm việc tuyệt vời kết hợp cùng thời lượng pin khủng thỏa sức làm việc. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Cấu hình tham khảo: 

• CPU: M2 8CPU 10GPU

• RAM: 8GB

• Ổ cứng: SSD 256GB

• VGA: M2 8CPU 10GPU

Dell XPS 17 9700 XPS7I7001W1 Silver

Mỏng nhẹ sang trọng với độ bền cao không thể không nhắc đến Dell XPS. Đạt các tiêu chí của một sản phẩm laptop Ultrabook ở một phân khúc giá cao cấp tối ưu hóa mọi công việc một cách nhanh chóng, mượt mà. Trọng lượng 2.53 kg và bề dày 13.15m di chuyển thuận lợi hơn tạo nên phong thái tuyệt đỉnh cho bạn khi sử dụng ở bất cứ nơi nào. Cấu hình máy cao cho mọi thao tác được yêu cầu xử lý một cách thuận lợi, không gì có thể cản trở được. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Cấu hình tham khảo:

• CPU: Intel Core i7-11800H

• RAM: 16GB DDR4 

• Ổ cứng: SSD 1TB

• VGA: NVIDIA GeForce RTX 3050

Asus ZenBook UX425EA 0402G

Từng đường nét vuông vắn trên Asus Zenbook kết hợp cùng bản lề thông minh với chế độ tự nâng khi mở nắp tối ưu góc làm việc thoải mái. Numberpad được tích hợp cùng touchpad vừa đảm bảo được sự thon gọn vừa đầy đủ các phím để thao tác. Bảo mật an toàn cao với camera IR hiện đại cho phép bạn mở máy với khả năng nhận diện khuôn mặt thông minh. Thời lượng pin khủng kéo dài thời gian sử dụng trên một chiếc laptop Ultrabook cấu hình cao. 

GEARVN Laptop Ultrabook là gì - phù hợp với những ai?

Cấu hình tham khảo:

• CPU: Intel Core™ i7-1165G7

• RAM: 16GB LPDDR4X

• Ổ cứng: SSD 512GB

• VGA: Intel Iris Xᵉ Graphics 

 

 

 

GEARVN - Laptop gaming GIGABYTE G5 GD 51S1123SO

 

 

 

Laptop gaming GIGABYTE G5 GD 51S1123SO

Đặc điểm nổi bật

  • ✔ Màn hình: 15.6 inch FHD (1920x1080) 144Hz
  • ✔ CPU: Intel Core i5-11400H
  • ✔ GPU: RTX 3050 4GB GDDR6
  • ✔ Pin: 48.96Wh
  • ✔ Khối lượng: 2.2 kg

 

 

GEARVN - Laptop Asus Gaming TUF FX706HC HX579W

 

 

Laptop Asus Gaming TUF FX706HC HX579W

Đặc điểm nổi bật

  • ✔ Màn hình: 17.3" FHD (1920 x 1080) IPS, 144Hz
  • ✔ CPU: Intel® Core™ i5-11400H
  • ✔ GPU: RTX™ 3050
  • ✔ Pin: 3-cell 48WHrs
  • ✔ Khối lượng: 2.6 kg

 

GEARVN - Laptop Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S9006YVN

 

Laptop Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S9006YVN

Đặc điểm nổi bật

  • ✔ Màn hình: 15.6 inch FHD IPS 120Hz
  • ✔ CPU: Intel Core i5-12500H
  • ✔ GPU: RTX 3050 4GB GDDR6
  • ✔ Pin: Integrated 60Wh
  • ✔ Khối lượng: 2.315 kg

Laptop Ultrabook thật sự là sản phẩm tuyệt vời từ thiết kế đến cầu hình và các tính năng hiện đại đi kèm. Hứa hẹn đây sẽ là một trong những dòng laptop mà bạn không thể bỏ qua. Cám ơn bạn đã đọc bài viết chia sẻ từ GEARVN, mong rằng tất cả thông tin trên hữu ích đến bạn!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên