Có nên mua ổ cứng di động 500GB?

Có nên mua ổ cứng di động 500GB?

Mục lục

Ổ cứng di động 500GB là một trong những loại ổ cứng được ưa chuộng nhất hiện tại với mức dung lượng vừa đủ cùng mức giá rẻ.Tuy nhiên càng ngày thì nhu cầu sử dụng càng nhiều, mức giá ổ cứng cũng rẻ hơn xưa, vậy hiện tại ta có nên mua loại ổ cứng này? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Ai nên sử dụng ổ cứng di động 500GB?

Ổ cứng di động hay ổ cứng ngoài 500GB là thiết bị lưu trữ dữ liệu khá quen thuộc hiện nay cùng với đó là nhiều chức năng thú vị. Ổ cứng hiện nay được chia làm 2 loại: Ổ cứng SSD và ổ cứng HDD, và để biết được bạn có nên chọn loại ổ cứng 500GB cũng như chọn loại nào thì đầu tiên ta phải hiểu được 2 khái niệm này.

ổ cứng di động 500GB

Ổ cứng di động HDD là gì?

Ổ cứng HDD hay cụ thể là Hard Disk Drive, đây là loại ổ cứng phổ biến nhất hiện nay mới mức giá rẻ và dung lượng cao. Ổ cứng được có thiết kế dạng đĩa tròn bằng nhôm, gốm hoặc thủy tinh được phủ vật liệu nhiễm từ.

Ưu điểm:

  •  - Độ bền cao
  •  - Khả năng xử lý thông tin Sata 1 và 2
  •  - Mức giá rẻ
  •  - Dung lượng cao và đa dạng

Nhược điểm:

  •  - Tốc độ đọc khá chậm
  •  - Sử dụng lâu sẽ khá ồn và nóng

Đây sẽ là chiếc ổ cứng di động dành cho những ai chỉ có nhu cầu lưu trữ thông tin và ngoài ra không cần tác vụ gì khác. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc ổ cứng có tốc độ nhanh hơn, tài chính cao hơn thì đây sẽ là lựa chọn không phù hợp.

ổ cứng di động 500GB

Ổ cứng di động SSD là gì?

Ổ cứng di động SSD hay Solid State Drive là loại ổ cứng ở thể rắn có khả năng đột phá hơn nếu so với HDD.

Ưu điểm:

  •  - Chỉ cần thời gian gắn để khởi động hệ điều hành
  •  - Tốc độ đọc nhanh
  •  - Khả năng chống sốc cao
  •  - Hoạt động êm, mát
  •  - Băng thông cao

Nhược điểm:

  •  - Giá thành cao

Đây sẽ là chiếc ổ cứng dành cho những ai có tài chính tốt và cần tốc độ băng thông cao. Thường sẽ là những người làm việc về lập trình, thiết kế, …

ổ cứng di động 500GB

Vậy nên lựa chọn ổ cứng 500GB?

HDD: Đối với các ổ cứng HDD hiện tại thì 500GB là mức dung lượng khá thấp vào khoảng 1.500.000 VNĐ. Trong khi đó nếu bạn bỏ ra thêm 200 - 300.000 đã có thể sở hữu những chiếc ổ cứng di động 1TB HDD vô cùng chất lượng. Vậy nên nếu bạn lựa chọn ổ cứng HDD và muốn tối ưu về giá cũng như nhu cầu sử dụng thì theo mình ổ cứng từ 1TB trở lên sẽ là sự lựa chọn tốt.

SSD: Ổ cứng SSD có phần khác biệt so với HDD khi có giá thành khá cao. Nếu HDD có mức dung lượng trung bình là 500GB - 2TB thì với SSD dung lượng từ 256 - 1TB là mức trung bình. Với tốc độ và mức giá cao, mức 500GB khá ổn và thật sự đủ để các bạn có thể sử dụng.

ổ cứng di động 500GB

Làm sao để tối ưu dung lượng ổ cứng di động 500GB?

Nếu bạn đang cần ổ cứng chứa dung lượng cao nhưng vẫn phải có tốc độ nhanh thì ta có thể kết hợp cả ổ SSD lẫn HDD. Cụ thể bạn sẽ mua 2 chiếc ổ cứng với chiếc HDD dung lượng cao để chứa các file nặng và chiếc SSD dung lượng thấp hơn và sử dụng để chứa các file nhẹ nhưng cần tốc độ xử lý nhanh. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho cả ổ cứng trong nhằm tối ưu dung lượng, khả năng xử lý và chi phí.

Trên đây là những thông tin cần thiết về ổ cứng di động 500GB, mong rằng qua bài viết này bạn có thể chọn được cho mình đâu là chiếc ổ cứng phù hợp.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên