Cyperpunk 2077 sẽ có lối chơi đa dạng và phi tuyến tính
Hôm qua, Cyberpunk 2077 đã tung ra trailer ‘Behind the Scene’. Ngay sau đó, CD Projekt RED lại tiết lộ thêm nhiều thông tin về gameplay của tựa game đình đám này.
Trên diễn đàn chính thức của Cyberpunk 2077, Senior Quest Designer Philipp Weber đã tổ chức một cuộc trò chuyện ‘Developer Spotlight’ để trao đổi và giải đáp thắc mắc của game thủ về Cyberpunk 2077.
Trong một trả lời, ông cho biết thêm về tính năng ‘lifepath’ trong game sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm game như thế nào, và vì sao nó lại khiến game thủ muốn chơi lại thêm nhiều lần nữa.
Philipp Weber chia rẻ rằng dưới góc độ là một người thiết kế nghiệm vụ (quest designer) thì việc tạo một mạch truyện phi tuyến tính (non-linear) là một điều quá quen thuộc đối với ông, và tính năng ‘lifepath’ sẽ giúp tăng thêm chiều sâu cho tựa game hành động – nhập vai này.
Khi người chơi đối mặt với một tình huống, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn đế giải quyết tình huống đó. Điều này sẽ là động lực khiến game thủ muốn quay lại màn chơi đó để thử bằng một giải pháp khác. Nó cũng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có những trải nghiệm khác nhau ở những lần chơi khác nhau.
Ngoài ra, hệ thống ‘class system’ còn mang đến nhiều sự lựa chọn khác nữa, và đôi khi những lựa chọn này sẽ thay đổi mạch truyện theo hướng khác nhau. Từ đó càng làm tăng sự phi tuyến tính của game.
Cyberpunk 2077 dự kiến sẽ ra mắt vào 16/04/2020 trên các nền tảng PC, PS4, Xbox One, và Google Stadia.
Nguồn: Wccftech.com