Đây là lý do vì sao Unreal Engine 5 lại được “chọn mặt gửi vàng” để làm The Witcher 4
REDengine rất tốt, nhưng CD Projekt rất tiếc vì Unreal Engine 5 phù hợp để làm The Witcher 4 hơn.
Cách đây ít lâu thì CD Projekt có công bố là họ đang phát triển phần tiếp theo của series The Witcher. Ngoài ra, còn một điều bất ngờ nữa là họ sẽ không dùng REDengine phiên bản mới, mà sẽ tận dụng Unreal Engine 5 xịn sò.
REDengine đúng là có tiềm năng đó, nhưng việc xây dựng, duy trì, và nâng cấp nó từ game này qua game nọ sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của đội ngũ phát triển. Việc chuyển sang Unreal Engine 5 cho phép CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào việc làm game.
Một lý do khác nữa là do Unreal Engine 5 có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó cho phép các nhà phát triển xử lý các vấn đề nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Ngoài CD Projekt ra, Crystal Dynamics cũng công bố là họ đang phát triển phần Tomb Raider tiếp theo dựa trên Unreal Engine 5, hứa hẹn mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất có thể.
Tóm tắt ý chính:
- CD Projekt có công bố là phần tiếp theo của The Witcher sẽ dùng Unreal Engine 5 (UE5)
- Việc chuyển sang UE5 giúp CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào khâu làm game
- CD Projekt cho biết UE5 giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển khai phá sự sáng tạo
- UE5 cũng linh động hơn và có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó giúp các nhà phát triển xử lý lỗi nhanh hơn, dễ dàng hơn
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Epic Games trình làng Unreal Engine 5 với hàng loạt công nghệ tối tân giúp tạo trải nghiệm chân thực cho game thủ
- Unreal Engine 5 đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn với đồ họa đỉnh cao cho game thủ
- Tomb Raider sẽ được phát triển bằng Unreal Engine 5, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm đồ họa
Nguồn: PC Gamer