Nhà phát triển PUBG sử dụng AI để tạo ra NPC “y như người thật”
Nhà phát triển của PUBG đang cố gắng sử dụng Unreal Engine để “phẫu thuật” lại nhan sắc của các nhân vật NPC.
Nhà phát triển Krafton đang làm việc chăm chỉ để tạo ra thêm các nội dung mới cho PUBG Battlegrounds, đặc biệt là sau khi tựa game này chính thức trở thành tựa game miễn phí trên Steam. Trong số các nội dung mới đó thì có một nội dung khiến cho không chỉ mình, mà cả fan hâm mộ của PUBG cũng phải cảm thấy hứng thú, đó là Krafton đang cố gắng tạo ra những nhân vật NPC có ngoại hình nhìn “hầu như không thể phân biệt được” với người thật bằng trí thông minh nhân tạo và Unreal Engine.
Krafton cho biết rằng họ đang nghiên cứu một công nghệ có thể tạo ra những nhân vật CGI gần giống người thật nhất có thể. Thậm chí, họ còn tuyên bố rằng các nhân vật CGI này có thể truyền tải những cảm xúc sâu sắc và nhiều sắc thái khác nhau bằng cách sử dụng công nghệ “hyper-realism”.
Loại công nghệ này có thể được áp dụng cho nhiều game, ví dụ như PUBG Battleground hoặc tựa game kinh dị sắp ra mắt của Krafton là Callisto Protocol. Nhà phát triển còn đặc biệt lưu ý rằng họ đang tìm cách tạo ra “các nhân vật game/các nhân vật nổi tiếng ảo”, và thậm chí là hướng tới mục tiêu cho phép người chơi nói chuyện trực tiếp với các NPC.
Các bạn có thể tham khảo video bên dưới về tình trạng hiện tại của công nghệ “hyper-realism” được tạo dựa trên Unreal Engine và công nghệ độc quyền của Krafton.
Mới đây, Krafton còn giới thiệu bản xem trước của công nghệ này khi được áp dụng vào PUBG sẽ như thế nào. Các bạn có thể xem trong video bên dưới, tuy nhiên công nghệ này vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu “ngoại hình NPC hầu như không thể phân biệt được với người thật”.
Tóm tắt:
- Nhà phát triển Krafton đang làm việc cật lực để tạo thêm các nội dung mới cho PUBG
- Một trong số đó là tạo ra NPC có ngoại hình “hầu như không thể phân biệt được” với người thật bằng trí thông minh nhân tạo và Unreal Engine
- Họ tuyên bố các nhân vật này có thể truyền tải nhiều sắc thái khác nhau bằng cách sử dụng công nghệ “hyper-realism”
- Nhà phát triển còn đang tìm cách tạo ra “các nhân vật game/nhân vật nổi tiếng ảo”, và cho phép người chơi nói chuyện trực tiếp với các NPC
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Cha đẻ PUBG show công nghệ có thể tạo ra bản đồ game to cỡ hành tinh
- Studio PUBG kiện Free Fire tội đạo nhái, đòi gỡ xuống nhưng Google không chịu
Nguồn: pcgamesn
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!