CEO Take-Two khẳng định AI làm ra game “hot hit” và trở thành thiên tài là chuyện viển vông
AI xịn thì có xịn đó, nhưng Take-Two cho rằng vẫn có những thứ mà nó không thể so bì với con người.
Take-Two có hé lộ rằng trong năm tài chính 2025 của công ty (bắt đầu vào tháng 4/2024), họ dự đoán sẽ đạt doanh thu lên tới 8 tỷ USD nhờ vào việc ra mắt một vài tựa game đình đám. Cùng với đó, CEO của Take-Two là Strauss Zelnick cũng trả lời một số thắc mắc về sự bùng nổ của các công cụ AI, cũng như là là cách mà Take-Two sẽ tích hợp nó vào trong quy trình phát triển game của họ.
Zelnick cho biết công ty đã và đang chú tâm đến mảng trí thông minh nhân tạo, và ông tự tin rằng Take-Two đang đi đầu về mặt này. Ông nói thêm rằng mặc dù những bước tiến trong mảng AI gần đây đều rất thú vị, Take-Two lại thấy nó không quá bất ngờ cho lắm. Góc nhìn của họ là AI sẽ cho phép đội ngũ phát triển làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, Zelnick có nói thêm 1 điều quan trọng là AI không thể nào giúp việc tạo ra những tựa game “hot hit” trở nên dễ dàng hơn được. Mấy game đó được tạo ra bởi thiên tài, và các tập dữ liệu cộng với tính toán cộng với các mô hình ngôn ngữ lớn không thể nào bằng thiên tài được. Thiên tài vẫn là một thứ của riêng con người, và Zelnick tin rằng nó vẫn sẽ như thế trong tương lai.
Tóm lại, Zelnick cho rằng công nghệ AI sẽ giúp Take-Two cải thiện một số mặt trong công việc, chứ không phải là một nguồn tài nguyên cho sự sáng tạo hay tạo ra thiên tài.
Tóm tắt ý chính:
- CEO Take-Two cho biết công ty đã và đang chú tâm đến mảng AI, và Take-Two đang đi đầu về mặt này
- Ông chia sẻ AI sẽ cho phép đội ngũ phát triển làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn
- Nhưng ông nhận định AI không thể nào giúp việc tạo ra những tựa game “hot hit” trở nên dễ dàng hơn được
- Mấy game “hot hit” được tạo ra bởi thiên tài, và AI thì không thể nào bằng thiên tài được
- Zelnick tin rằng điều đó vẫn sẽ đúng trong tương lai
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Take-Two là nhà máy chuyên sản xuất game “hot hit”, thà hoãn ngày ra mắt chứ không làm game bom xịt
- Lisa Su – CEO của AMD – tuyên bố AI sẽ thống trị mảng thiết kế chip
Nguồn: PC Gamer