Lộ hiệu suất tối ưu phần cứng “thần thánh” của Unreal Engine 5, model chú chó 10 tỉ đa giác vẫn chạy ngon lành
Chỉ riêng hiệu suất tối ưu phần cứng khủng khiếp của Unreal Engine 5 thôi cũng đủ thấy rằng nó đỉnh như thế nào
Mới đây Epic đã ra mắt bản demo của Unreal Engine 5 để các nhà làm game được trải nghiệm Engine đồ họa siêu xịn sò này. Tâm điểm chú ý chính là tính năng “Nanite” hỗ trợ số lượng chi tiết gần như là vô hạn. Nanite cho phép nhà phát triển xử lý các model có độ chi tiết cực kì cao mà không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng.
Để xem liệu tính năng Nanite của UE5 có thực sự đỉnh như những gì mà Epic nói hay không, Trưởng nhóm Taylor Loper của studio Ionized Games đã quyết định làm một bài test. Anh ấy đã scan 3D con chó cưng Ziggy đang ngủ trên giường của mình, cho vào phần mềm rồi nhân bản nó lên. Kết quả là anh đã có một dự án với tổng cộng 10 tỉ đa giác, thế mà Unreal Engine 5 vẫn chạy phà phà. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ sức nặng để khẳng định Unreal Engine 5 là UE tốt nhất từ trước đến nay.
Chưa hết, Loper còn cho biết phần mềm vẫn chưa hề sử dụng hết sức mạnh của dàn máy. UE5 tối ưu tốt đến nỗi chỉ cần card NVIDIA GTX 10 series trở lên là chạy ngon lành. Loper cũng nói là định test với GTX 750 khi có cơ hội, và anh ấy nghĩ rằng nó vẫn sẽ chạy ngon.
Tóm tắt nội dung:
- Epic Games hé lộ Unreal Engine 5 với tính năng “Nanite” hỗ trợ số lượng chi tiết gần như là vô hạn
- Nanite cho phép nhà phát triển xử lý các model có độ chi tiết cực kì cao mà không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng
- Trưởng nhóm Taylor Loper của studio Ionized Games đã thử nghiệm bằng cách scan con chó Ziggy đang ngủ trên giường, bỏ vào trong phần mềm và nhân bản nó lên
- Kết quả là anh có 10 tỷ đa giác của con Ziggy và Unreal Engine 5 vẫn chạy phà phà
- Loper cho biết phần mềm vẫn chưa sử dụng hết sức mạnh của dàn máy, và chỉ cần card NVIDIA GTX 10 series trở lên là chạy ngon lành
Nguồn: PC Gamer