Người Nhật luôn mang đến bất ngờ, Google Nhật Bản ra mắt bàn phím 1 hàng GBoard dài gần bằng 3 cây katana

Người Nhật luôn mang đến bất ngờ, Google Nhật Bản ra mắt bàn phím 1 hàng GBoard dài gần bằng 3 cây katana

Mục lục

Cái bàn phím dạng gậy GBoard của Google Nhật Bản này trông có vẻ mang giá trị sưu tầm nhiều hơn là giá trị thực tế, rất thích hợp để tấu hề.

Người Nhật trước nay vẫn luôn làm thế giới phải kinh ngạc với những phát minh độc đáo vừa đột phá vừa mang tính giải trí đến cho thế giới, lần này cũng không ngoại lệ. Mới đây Google Nhật Bản đã cho ra mắt mẫu bàn phím siêu độc lạ GBoard. Mẫu bàn phím này có layout siêu dị, nó chỉ có 1 hàng phím duy nhất và dài tận 165cm. Nếu so với 1 thanh katana tiêu chuẩn có chiều dài lưỡi bằng 2 Shaku – tương đương 60,6cm – thì cái bàn phím này phải dài gần bằng 3 cây như thế.

Do đây là một mẫu bàn phím được thiết kế theo kiểu DIY nên bạn hoàn toàn có thể tự làm và custom nó theo ý mình nếu bạn có máy in 3D. Theo Google Nhật Bản thì chiếc bàn phím này sẽ giúp người dùng mò phím dễ hơn, khi mà họ chỉ cần đảo mắt qua lại, thay vì đảo cả qua lại và lên xuống như bàn phím nhiều hàng thông thường. Họ còn cho biết với một chiếc bàn phím dài như thế này thì người dùng có thể duỗi tay thoải mái, và 2 người có thể gõ chung một cái bàn phím như đánh đàn piano. Tuy nhiên cái việc đưa tay tới lui có thể gây mỏi nách cực mạnh thì không thấy họ bàn đến.

Người Nhật luôn mang đến bất ngờ, Google Nhật Bản ra mắt bàn phím 1 hàng GBoard dài gần bằng 3 cây katana

Chưa hết đâu, ngoài ra team thiết kế chiếc bàn phím siêu dị này còn quảng cáo là nó có thể làm được nhiều trò khác hay ho hơn nữa. Ví dụ như nó có thể dùng làm cán vợt bắt côn trùng, làm gậy trekking, làm cây khều đồ, vân vân và vân vân. Ngoài ra họ còn định phát triển phiên bản gaming với LED RGB của mẫu bàn phím dạng gậy này nữa. Google Nhật Bản không có ý định bán mẫu bàn phím này, thay vào đó họ chọn cách tiếp cận là thiết kế mã nguồn mở. Họ đã tải bản vẽ, sơ đồ mạch và firmware lên Github để bạn có thể tham khảo và tự làm dễ dàng.

Tóm tắt nội dung:

  • Google Nhật Bản ra mắt bàn phím GBoard có layout siêu dị: chỉ có 1 hàng phím duy nhất dài 165cm
  • Nếu so với 1 thanh katana tiêu chuẩn có chiều dài lưỡi khoảng 60cm thì bàn phím này phải dài gần bằng 3 thanh katana
  • Bàn phím này sẽ giúp người dùng mò phím dễ hơn vì chỉ cần đảo mắt qua lại, thay vì đảo mắt qua lại lẫn lên xuống như bàn phím thông thường

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: Tom’s Hardware


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên