Samsung thử nghiệm cảm biến 200 megapixel, chụp tấm ảnh to gấp rưỡi sân bóng rổ

Samsung thử nghiệm cảm biến 200 megapixel, chụp tấm ảnh to gấp rưỡi sân bóng rổ

Mục lục

Một tấm ảnh “quàng thượng” to gấp rưỡi sân bóng rổ và nét căng đến từng sợi lông đã ra đời nhờ camera có cảm biến 200 megapixel của Samsung

Hồi cuối năm 2021 thì Samsung đã nhá hàng về cảm biến camera 200 megapixel của họ rồi, tuy nhiên lúc đó chúng ta vẫn chưa biết được cái cảm biến này thực sự sẽ làm được gì. Mới đây họ đã thử nghiệm nguyên mẫu (prototype) của chiếc cảm biến siêu khủng này và kết quả cho lại thật bất ngờ. Nhóm nghiên cứu của Samsung đã chụp một chú mèo và in ra được tấm ảnh có diện tích 616m², cho mấy bạn dễ hình dung thì đó là bằng gấp rưỡi diện tích của một sân bóng rổ, sau đó họ đem tấm ảnh ra trưng bày trên phố để phô diễn công nghệ luôn.

Hiện tại thì chiếc cảm biến siêu khủng khiếp trên mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm mà thôi. Bạn có thể thấy họ gắn nó lên một chiếc bo mạch trơ trọi trong quá trình thử nghiệm.

Samsung thử nghiệm cảm biến 200 megapixel, chụp tấm ảnh mèo to gấp rưỡi sân bóng rổ

Chụp được bức ảnh có độ phân giải khủng từ camera trang bị cảm biến 200 megapixel là một chuyện, nhưng in nó ra được thì lại là chuyện khác. Để thể hiện hết độ chi tiết của bức ảnh thì nhóm nghiên cứu của Samsung đã quyết định in ra 12 tấm ảnh rồi mới ghép chúng lại với nhau thành một bức lớn duy nhất. Kết quả là họ đã tạo ra một bức ảnh siêu to khổng lồ và vẫn nét căng như trên.

Hiện tại thì chiếc camera trang bị cảm biến 200 megapixel này vẫn chưa xuất hiện trên bất kỳ mẫu smartphone nào. Tuy nhiên với sự tiến bộ thần tốc của công nghệ thì chắc hẳn ngày đó cũng sẽ đến sớm mà thôi.

Tóm tắt nội dung:

  • Samsung đã thử chụp ảnh bằng chiếc camera phiên bản mẫu, trang bị cảm biến 200 megapixel
  • Để thể hiện hết độ chi tiết của bức ảnh thì Samsung đã in ra 12 tấm ảnh rồi ghép chúng lại với nhau
  • Kết quả là họ đã in ra được tấm ảnh có diện tích 616m², bằng gấp rưỡi sân bóng rổ mà vẫn nét căng

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: WCCFTech

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên