Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các tính năng trên Google Meet

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các tính năng trên Google Meet

Mục lục
Google Meet là một trong những ứng dụng liên lạc hỗ trợ người dùng tạo những cuộc họp, hội nghị hỗ trợ công việc và học tập,...Nhất là khi đại dịch Covid19 ngày một phức tạp thì việc học tập trực tuyến và làm việc từ xa "WFH - Work from home" qua máy tính - PC, Laptop ngày một phổ biến.
Hãy cùng tới và GEARVN điểm qua các tính năng, cài đặt và cách sử dụng các tính năng trên Google Meet nhé !

Google Meet là gì?

Dành cho những bạn đọc mới và đang tìm hiểu về ứng dụng hàng đầu được nhiều doanh nghiệp và trường học lựa chọn cho việc học tập, làm việc từ xa. 
 

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet

 

Google Meet là ứng dụng liên lạc qua video được phát triển từ Google vào tháng 3/2017, đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và bảo mật cho phép người dùng có thể kết nối trực tuyến trên nền tảng website và cả thiết bị di động.

Ưu điểm nổi bật trên Google Meeting là gì?

  • Cho phép tối đa 100 thành viên với G-Suite basic, tối đa 150 thành viên với G-Suite Business và tối đa 250 người tham gia với G-Suite Enterprise.
  • Tích hợp với Google Calendar để lên lịch cho các cuộc họp trực tuyến chỉ cần 1 lần click chuột máy tính.
  • Cuộc gọi được mã hóa với tất cả người dùng.
  • Phụ đề chi tiết thông qua nhận dạng giọng nói.
  • Chia sẻ màn hình hỗ trợ người dùng trình bày tài liệu, bảng tính, thuyết trình.

Điểm hạn chế của Google Meet trong quá trình sử dụng

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet

Tuy là một trong những ứng dụng hỗ trợ công việc hàng đầu hiện nay nhưng đối với một số người dùng miễn phí thường gặp phải một số mặt hạn chế như:
  • Thời gian sử dụng giới hạn trong 60 phút kể từ tháng 9/2020.
  • Tất cả người tham gia phải có tài khoản Google.
  • Nếu chỉ có 2 thành viên trong cùng 1 phòng họp cùng kết nối thì sẽ xảy ra hiện tượng vọng âm.
  • Trong quá trình kết nối, các thành viên trong nhóm nên tắt micro khi có người phát biểu tránh gây tiếng ồn.
  • Tín hiệu đường truyền mạng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng.
  • Đặc biệt, đối với việc liên lạc video Google Meeti sẽ không hỗ trợ filter.

Một số tính năng nổi bật trên Google Meet mà bạn chưa biết

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet
 
Với ứng dụng liên lạc trực tuyến Google Meet người dùng bên cạnh có những cuộc hội nghị, hội thoại chất lượng thì vẫn có một số tính năng miễn phí nổi bật không ngờ đến.

1. Hỗ trợ màn hình xem trước video và âm thanh.

Sau khi nhấp vào đường liên kết hoặc mã cuộc họp, người dùng có thể điều chỉnh webcam và micro để xem trước diện mạo của mình trước khi tham gia cuộc họp. Ngoải, các cậu còn có thể xem trước ai đã tham gia cuộc họp.

2. Hỗ trợ cài đặt bố cục và màn hình có thể điều chỉnh.

Meet có thể tự động chuyển bố cục trong cuộc họp video để hiển thị nội dung và những người tham. Để chuyển bố cục, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc dưới màn hình Meet, khi đó có thể chọn bố cục cuộc họp như ý muốn.

3. Khả năng tương thích đa thiết bị

Google Meet hoạt động trên mọi thiết bị từ laptop, PC cho đến điện thoại và cả máy tính bảng. Các cậu có thể tham gia cuộc họp trên bất kỳ thiết bị nào.

Với các tổ chức cần hỗ trợ về phòng họp trực tuyến, thì tớ tin chắc Google Meet chính là giải pháp mang lại chất lượng cao trên đa nền tảng IOS, Android, macOS và cả Windows.

4. Phụ đề trực tiếp trong cuộc họp

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet
 

Một trong những tính năng trên Google Meeting mà tớ chắc chắn các cậu đã bỏ qua chính là phụ đề trực tiếp tự động do công nghệ nhận dạng giọng nói của Google cung cấp. 

Để bật phụ đề, hãy nhấp vào ba dấu chấm trên màn hình Meet để hiển thị tùy chọn này. Những điểm hạn chế chính là chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.

5. Các tùy chọn kiểm soát dành cho người tổ chức cuộc họp

Tuy Google Meet đều cho phép bất cứ người tham gia cũng có thể dễ dàng ghim, tắt tiếng của mình và không thể tác động đến người dùng khác cùng nhóm chat giúp bảo vệ quyền riêng tư, không thể bật tiếng người khác. 
Nhưng đối với tài khoản giáo dục thì lại khác, chỉ người tạo cuộc họp mới có thể tắt tiếng hoặc loại bỏ người khác. Hỗ trợ học tập từ xa, giúp học sinh đang sử dụng các dòng laptop sinh viên học tập hiệu quả hơn.

6. Chia sẻ màn hình với người tham gia

Trình bày toàn bộ màn hình hoặc một cửa sổ ứng dụng để chia sẻ bản trình bày hoặc cộng tác trên tài liệu. Đây là một trong những tính năng tớ hay sử dụng để thuyết trình, trình chiếu tài liệu, hướng dẫn,...vô cùng tiện lợi chỉ thông qua một số bước đơn giản.
  1. Bước 1: Chọn vào biểu tượng màn hình ở phần hiển thị.
  2. Bước 2: Chọn chế độ mà các cậu muốn chia sẻ màn hình như chia sẻ một màn hình hoặc toàn bộ màn hình trên máy tính.

7. Nhắn tin với người tham gia

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet

 

Làm cho buổi họp trở nên thu hút hơn nhờ tính năng nhắn tin trực tiếp trong khi hội thoại video hoặc cuộc gọi trực tuyến. Đây là tính năng thích hợp cho những buổi training về thiết bị, sản phẩm,..Giúp người dùng dễ đặt câu hỏi, mang đến sự tương tác giữa người hướng dẫn và người tham gia.

Để chia sẻ tệp, đường liên kết và các tin nhắn khác với người tham gia, hãy nhấp vào biểu tượng trò chuyện. Chức năng nhắn tin chỉ hoạt động khi cuộc họp đang diễn ra.

8. Tích hợp với các ứng dụng Google và Microsoft Office

Để dễ dàng sử dụng và tiện lợi hơn, Google còn tích hợp Meet với các ứng dụng phần mềm office. Hỗ trợ những cuộc họp trực tuyến có thể thêm người dùng Microsoft Office vào lời mời và những người dùng này có thể thấy các cuộc họp trên lịch Microsoft Outlook.

Tổng kết

GEARVN-cac-tinh-nang-tren-google-meet

Trên đây mình đã tổng hợp một số thông tin quan trọng và cơ bản nhất về một trong những ứng dụng hội nghị trực tuyến hàng đầu hiện nay. Cùng với đó là một số hướng dẫn chi tiết các tính năng trên Google Meet, tớ và GEARVN hy vọng những kiến thức trên có thể giúp bạn đọc có những buổi học trực tuyến hiệu quả, hỗ trợ mang đến hiệu suất cao trong công việc,
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên