Hướng dẫn vệ sinh bàn phím cơ đơn giản tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím cơ đơn giản tại nhà

Mục lục

Vệ sinh bàn phím cơ tại nhà như thế nào đúng cách ? Bạn có đồng ý với tôi vệ sinh bàn phím cơ là điều vô cùng cần thiết?

Bàn phím luôn được xem là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng của game thủ và người dùng thường phải làm việc trên máy tính. Sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ là nơi tích tụ của rất nhiều loại vi khuẩn và bụi bặm.

Do đó việc vệ sinh là điều cần được làm thường xuyên, dưới đây là một số mẹo vặt vệ sinh bàn phím cơ đơn giản tại nhà từ GEARVN mà bạn không nên bỏ qua.

Cần chuẩn bị gì để vệ sinh bàn phím cơ

GEARVN.COM vệ sinh bàn phím cơ tại nhà

Chuẩn bị gì để vệ sinh bàn phím?

Để quá trình vệ sinh bàn phím một cách diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Bạn cần chuẩn bị một số công cụ để hỗ trợ việc "dọn dẹp" bàn phím như:

  • Keypuller.
  • Khăn mềm.
  • Dung dịch rữa tay dạng lỏng
  • Cồn 90 độ
  • Khăn mềm.
  • Tăm bông.

Trên đây là một số dụng cụ vệ sinh các thiết bị gaming gear bạn có thể dễ dàng mua tại những siêu thị, sạp báo,...Nhưng để quá trình vệ sinh được diễn ra nhanh chóng tiết kiệm thời gian bạn cần một dung dịch vệ sinh bàn phím thật chất lượng.

Cách pha dung dịch vệ sinh bàn phím cơ an toàn

Để pha dung dịch vệ sinh bàn phím sẽ không hề khó khăn, bạn chỉ cần tiến hành pha dung dịch nước rữa tay dạng lỏng và cồn 90 độ đã chuẩn bị từ trước. Theo tỷ lệ 2:1 (2 cồn và 1 nước rữa tay). 

Việc pha dung dịch ô cùng đơn giản đúng không, nào chúng ta hãy tiến hành vệ sinh các thiết bị gaming gear như chuột không dây, có dây,  bàn phím và đến cả pad chuột. 

>> Bạn đang thắc mắc không biết nên mua bàn phím cơ nào?

Tiến hành vệ sinh bàn phím cơ đúng cách nhanh chóng

Keycap dơ sau một thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi nhưng ở mặt dưới bàn phím là phần cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Bạn cũng có thể áp dụng cho những sản phẩm với kết nối không dây, những chiếc bàn phím bluetooth trên thị trường hiện nay.

  • Bước 1: Sử dụng Keypuller để thao keycap. Tuyệt đối bạn không nên sử dụng tay để tháo vì điều đó có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bàn phím. Vì một số bàn phím được trang bị keycap đặt biệt như những chiếc bàn phím gaming từ Logitech.

  • Bước 2: Sau khi đã tháo rời tất cả keycap của bàn phím, bạn sẽ tiến hành vệ sinh bằng dung dịch đã pha săn hoặc ngâm vào thau nước đã pha xà phòng. Tôi chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên sau khi vệ sinh đấy.

  • Bước 3: Phần plate là một trong những bộ phận rất bẩn cho dù bạn sử dụng bàn phím có dây như bàn phím fuhlen, corsair cho đến các thiết bị không dây. Để vệ sinh thật sạch, bạn dùng tâm chấm một lượng thật ít của dung dịch vệ sinh. Sau đó, bạn chỉ cẩn tiến hành vệ sinh theo từng hàng.

  • Bước 4: Sau khi đã vệ sinh keycap và cả plate bạn chỉ cần tiến hành lắp chúng lại.

* Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh bàn phím đặc biệt là phần plate bằng dung dịch cồn pha với nước rữa tay, bạn hãy cẩn thận sử dụng một lượng rất ít dung dịch để tránh phần dịch dư ảnh hưởng đến các switch.

Tổng kết

Bàn phím là một trong những thiết bị vệ sinh "rất cực" do đó bạn hãy tiến hành vệ sinh bàn phím cơ tại nhà thường xuyên. Chỉ với 5 phút vệ sinh bàn phím cơ tại nhà bạn sẽ dễ dàng cảm thấy bàn phím sạch hơn rất nhiều, bấm êm hơn mang đến những trải nghiệm tốt nhất khi làm việc và chơi game.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên