Jailbreak là gì? Những điều cần biết trước khi Jailbreak

Jailbreak là gì? Những điều cần biết trước khi Jailbreak

Mục lục

Bạn thắc mắc không biết Jailbreak là gì, lợi ích và tác hại của việc Jailbreak mang lại như thế nào. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang có ý định Jailbreak iPhone, iPad. Hãy cùng GEARVN tìm hiểu những thông tin về Jailbreak trước khi quá muộn nhé!

1. Jailbreak là gì? 

Jailbreak là gì? Đây có lẽ là từ ngữ khá xa lạ với nhiều người dùng iPhone, iPad. Để định nghĩa một cách đơn giản thì Jailbreak là thủ thuật giúp người dùng phá bỏ mọi rào cản về phần mềm từ nhà sản xuất. Qua đó nâng cấp trải nghiệm hơn trên thiết bị với những cài đặt mới lạ, tùy ý điều chỉnh theo mong muốn cá nhân mà trước giờ Apple còn hạn chế. 

Sau khi bạn thực hiện việc Jailbreak, trên điện thoại sẽ xuất hiện một ứng dụng mang tên Cydia (vai trò tương tự như AppStore). Với mỗi phiên bản iOS sẽ tương ứng với mỗi bản Jailbreak phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần phải Jailbreak lại từ đầu nếu như cập nhật phần mềm mới trên iPhone và iPad. 

GEARVN - Jailbreak là gì

Quá trình sử dụng thủ thuật này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế cần rất nhiều thời gian để thiết bị của bạn cập nhật. Thời gian có thể kéo dài đến tận 1 tháng và rủi ro cao nhất có thể làm hỏng điện thoại nếu không tìm hiểu kỹ càng. 

2. Ưu, nhược điểm khi Jailbreak trên iPhone, iPad

Trước khi đưa ra quyết định có nên Jailbreak điện thoại hay không các iFan cần đọc ngay những ưu và nhược điểm về thủ thuật này nhé.

2.1 Ưu điểm của việc Jailbreak 

• Tự do tải nhiều ứng dụng mà AppStore chưa có: Hỗ trợ bạn sử dụng được nhiều ứng dụng mà dường như kho lưu trữ ứng dụng AppStore chưa hoặc không có. Phá bỏ rào cản chỉ sử dụng được những app chỉ AppStore cung cấp trên iPhone, iPad. 

• Không mất phí khi tải ứng dụng trả phí: Đây có lẽ là ưu điểm mà nhiều người mong đợi khi có thể sử dụng miễn phí hoàn toàn những ứng dụng trả phí. Các app đã được Cydia crack sẽ được tải miễn phí hoặc nếu có trả phí cũng sẽ tốn ít chi phí hơn khi sử dụng trên AppStore. 

GEARVN - Ưu điểm của Jailbreak

• Thay thế ứng dụng có sẵn: Thông thường trên những chiếc iPhone, iPad sẽ có sẵn các ứng dụng mặc định như Điện thoại, Ảnh, Ghi chú, Watch,... Nhưng nhu cầu của bạn không quá nhiều để sử dụng những app đó thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ khỏi điện thoại bằng việc Jailbreak. Đồng thời thêm nhiều tiện ích phù hợp hơn với quá trình sử dụng của bạn. 

• Cá nhân hóa giao diện sử dụng: Việc thay đổi giao diện trên thiết bị của Apple còn hạn chế rất nhiều so với nhiều hãng khác trên thị trường. Và bạn là một người muốn trải nghiệm nhiều thứ mới lạ với giao diện đa dạng hơn. Một thiết bị đã được Jailbreak hoàn toàn có thể làm được điều đó. 

• Xóa các ứng dụng đã được cài đặt sẵn: Hỗ trợ bạn gỡ bỏ những ứng dụng không thật sự cần thiết khỏi thiết bị, giải phóng dung lượng một cách tốt hơn. 

GEARVN - Ưu điểm của Jailbreak

2.2. Nhược điểm cần cân nhắc trước khi Jailbreak

Ưu điểm của việc Jailbreak iPhone, iPad tập trung vào trải nghiệm người dùng đa dạng mà nhà Apple còn hạn chế. Tuy nhiên đi kèm theo cũng có nhiều nhược điểm mà bạn không nên bỏ qua trước khi áp dụng thủ thuật này.

• Không được bảo hành: Apple sẽ từ chối bảo hành cho các trường hợp máy đã Jailbreak. Vì thế máy bị hư hỏng cũng sẽ bị từ chối bảo hành ở các đại lý được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Bạn cần phải restore lại iPhone, iPad để máy trở về tình trạng như ban đầu trước khi đem đi bảo hành và sửa chữa.

• Độ an toàn thấp: Một chiếc điện thoại đã Jailbreak sẽ phá vỡ hàng rào bảo mật với độ an toàn cao của Apple dành cho người dùng. Điều này dẫn dến việc dễ bị đánh cắp các thông tin quan trọng trên thiết bị nếu chẳng may bạn tải nhầm các phần mềm độc hại. Thật không may nếu các thông tin quan trọng về tài khoản ngân hàng, email, tài liệu công việc bị xâm nhập.

• Tuổi thọ pin thấp: Việc sử dụng thủ thuật Jailbreak iPhone, iPad sẽ dẫn đến hệ lụy về tình trạng pin. Pin sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn và kéo theo là tuổi thọ pin giảm, tình trạng chai pin xuất hiện. 

GEARVN - Nhược điểm của Jailbreak

Có nên Jailbreak hay không

Qua những thông tin ở trên GEARVN cũng đoán rằng bạn cũng có quyết định của mình về việc có nên Jailbreak iPhone, iPad hay không. Việc sử dụng thủ thuật này để được trải nghiệm những ứng dụng, cài đặt hay ho trên điện thoại có thật sự xứng đáng. Theo nhiều chuyên gia đánh giá rằng sử dụng Jailbreak là bạn đang phá hỏng điện thoại của chính mình. Đồng thời sẽ không được sử dụng một số đặc quyền vốn có mà nhiều người sử dụng iPhone, iPad có. Ví dụ điển hình là bảo hành chính hãng. 

GEARVN - Có nên Jailbreak iPhone, iPad hay không

Hiện nay, nhà sản xuất Apple cũng không ngừng cải cách những cập nhật mới trên các dòng đời iPhone, iPad để tối ưu trải nghiệm người dùng hơn. Việc này ngăn chặn những hacker độc hại có cơ hội xâm nhập trên thiết bị. Vì thế bạn cần suy nghĩ thật kỹ trong việc sử dụng Jailbreak để tránh những điều đáng tiếc về sau.

Một số phần mềm Jailbreak iOS miễn phí

Việc cài đặt Jailbreak trên iPhone, iPad cũng không quá khó để bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm Jailbreak iOS miễn phí dưới đây để sử dụng. 

  1. Checkra1n 6.6K

  2. Pangu 350

  3. unc0ver 4.3K

  4. 3uTools 58K

  5. TaiG 150

  6. Yalu102 60

  7. TinyUmbrella 100

  8. Evasi0n 20

  9. Redsn0w 200

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về thủ thuật Jailbreak là gì qua bài viết trên. Những thông tin mà GEARVN mang lại hy vọng giúp bạn trong việc đưa ra quyết định sử dụng thiết bị nhà Táo một cách sáng suốt. Cám ơn bạn đã dành thời gian cho GEARVN!

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách chụp màn hình điện thoại Samsung, iPhone
  2. Chiếu màn hình iPhone lên máy tính
  3. Cách cắt ghép video trên điện thoại dễ thực hiện
  4. Tại sao điện thoại sạc không vào pin? Nguyên nhân và cách khắc phục
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên